รีวิว+สปอย | Turing code โปรแกรมลับรีเทิร์นรัก เล่ม3 จบ

เฟยเทียนเย่เสียง เขียน
ผู่เอ๋อร์ แปล

รีวิวนิยายวาย โปรแกรมรักรีเทิร์นรัก เล่ม3

เนื้อเรื่อง

  • เริ่มเล่มด้วยความเฉื่อยแฉะ อ่านไปง่วงไป เป็นการเล่าตอนปัจจุบันกับflash back ย้อนอดีตสมัยทั้งคู่ยังเรียนอยู่สลับไปมา พอแต่พอเข้ากลางเล่มเริ่มสนุกเริ่มฮา มีตอนที่ย้อนเล่าไปตอนที่อธิบายว่ากวนเยวี่ยชอบน้องตอนไหนด้วย กลายๆว่าสารภาพความในใจตอนที่รู้ตัวแล้วว่าคิดยังไงกับน้องก็คือเริศจ้าาา 10 10 10 ก็คือตอนนั้นเพื่อนชายอย่างเจียงจื่อเจียนก็ทำตัวเป็นเพื่อนที่ดีด้วยกับทำพอร์ตผู้ชายดีๆมาให้น้องเลือกว่าอะProfileเป็นอย่างไง เรียนอะไร หน้าตาเป็นแบบนี้มีรูปแนบแบบว่าเป็นCatalogเลยอะ แล้วทางพี่ก็คือไม่โอเคละถ้าน้องจะมีแฟนประมาณนั้น ก็เลยรู้ตัวแล้วก็เปิดเผยความในใจ โห มันดีจริงๆ ก็คือกวนเยวี่ยทำแบบอ้อมโลกมากกก แต่พอพูดอธิบายเท่านั้นแหละ ดียยยยย์ 
กวนเยวี่ยไปตามหาหนังสือให้น้องเป็นหนังสือของ Alan Mathison Turing(บิดาของวิทยาการคอมพิวเตอร์) ที่ให้ Christopher Morcom ก็ไม่รู้ว่าจริงๆแล้วคือมีความสัมพันธ์มากกว่าพี่น้องจริงไหมระหว่างสองคนนี้ แต่ทาง Alan Turing ก็คือเปิดเผยนะว่าตัวเองเป็นเกย์(ถ้าคนเคยดูเรื่อง The imitation game อาจจะคุ้น) แต่ในเรื่องนี้บ่งบอกว่าเกินเลยเพราะกระดาษหน้าหนึ่งมีการเน้นข้อความด้วยหมึก ก็เป็นหนังสือที่มีนัยยะและมีความเปิดเผยแต่คือน้องไม่ได้อ่านไง สุดท้ายก็เลยต้องมาบอก ปล.ขอเซนเซอร์เพราะเด็ดจริง สปอยมากกว่านี้คงไม่ต้องอ่านเล่มละ
  • ช่วงแรกจะมีขำๆเรื่องของคู่รองบ้าง ความฮาก็คือบ้านอยู่ใกล้ๆกันแต่คือไม่เคยเจอกัน 
  • มีเรื่องสมัยเรียนของเทียนเหอ ช่วงวัยของการเปลี่ยนแปลงทั้งเรื่องการเข้าสังคม เรื่องความรัก ความสับสน
  • แล้วก็มีเรื่องธุรกิจที่เริ่มดุเดือดฟาดฟัน ปั่นหัว วางแผน 
  • พี่ชายคนโตของเทียนเหอกลับมา พี่ชายคนนี้คือเก่งมากก คือออกจากบ้านหายไป20กว่าปีไม่ติดต่อกลับมาแบบว่าไปทำงานเพื่อชาติเป็นงานลับอะแล้วได้เหรียญมาเยอะก็เอามาเป็นของฝากให้คนในบ้านแต่ก็ต้องสูญเสียไปหลายอย่างพอรู้ว่าหลายๆคนก็ล้มหายตายและจากไปแล้วอย่าง เช่น พ่อของตัวเอง ทางเทียนเหอก็คือดีใจนะที่พี่กลับมาตอนนี้ครอบครัวตัวเองก็คือครบทั้งพี่คนโตพี่คนรองและคนรู้ใจอย่างกวนเยวี่ย แต่คือพี่คนโตไม่ถูกใจกวนเยวี่ยนี้แหละปัญหาคือไม่โอเคกับเพศที่สามก็ว่าหนักหนาแล้ว พอมารู้ว่าคนที่ที่บ้านไว้ใจให้ดูแลน้องชายคนเล็กตอนไปเรียนนอกกลับมาเอาน้องชายไปเป็นคนรักก็คือไม่สบอารมณ์อย่างแรงก็ตีกันนานอยู่ ทางพี่ชายคนโตก็คือมาแล้วก็ได้มาเป็นตัวช่วยในเรื่องงานเพราะความเก่งนิแหละเลยถูกน้องชายอย่างเทียนเหอหลอกล่อเซ็นยอมรับสภาพการทำหน้าที่ในบริษัทที่จัดตั้งกันมา ก็คือขำมากก น้องจะโดดหน้าต่างขู่คนพี่เลยต้องยอมเซ็นแต่ยอมไม่จบง่ายๆนะมีการขู่เอาไปจ่อเครื่องทำลายเอกสารด้วย สุดท้ายน้องโดดจริงคนพี่วิ่งไปหาน้องที่โดดไปจากหน้าต่างก็เจอว่ากวนเยวี่ยรอรับน้องอยู่ด้านล่าง เอกสารที่เซ็นก็คือหลุดมือละเครื่องทำลายไม่ได้กินแถมเอากลับคืนไม่ได้เพราะมีคนรับไม้ต่อมาฉกไปก่อน 5555 ทำงานกันเป็นกระบวนการ เป็นแก๊งค์ต้มตุ๋นที่แกงคนเก่งระดับชาติ
  • อีกอย่างคือความพี่น้องที่เขียนโค้ดเป็นก็คือทำเรื่องปวดหัวให้กับคนในออฟฟิศสุดๆเมื่อแกล้งกันแล้วต้องเอาคืนก็คือกระทบไปหมด อ่านแล้วคือขำนะแต่ถ้ามีอย่างนั้นกับเราจริงๆก็คือต้องกรี๊ดไหม แบบว่าทำอะไรกัน ว่างมากหรอ 5555
ปวดหัวไหมแม่ ที่ถ่ายมาคือส่วนหนึ่งนะ ยังมีต่อจ้ะ ตีกันให้ออฟฟิศแตก ตีกันสองคนแต่คือบานปลายเหมือนคน10คนตีกัน ปล.แอนดี้ที่ว่าเป็นศัตรูคู่อาฆาตของเรื่องที่ต้องฟาดฟันกันกับบ.ของกวนเยวี่ย
  • ตอนพิเศษตอนท้ายก็คือฮา เมื่อกวนเยวี่ยกับถงข่ายเผลอกินยาช่วยลืมลงไป คืนนั้นก็เมาแหละก็ฟัดกับคู่ตัวเองอีกดุเดือด แต่พอเช้ามาคือลืมไง บันเทิง
    • ทางกวนเยวี่ยความจำก็หายสิ่งที่จำได้ก็เป็นช่วงอายุ18 ที่ทั้งกวนเยวี่ยแล้วเทียนเหอยังเรียนอยู่ แล้วสภาพก็เปลือยคืนนั้นฟัดกันสุดไง ตื่นมาพร้อมกับความคิดที่ว่าตัวเองเป็นพี่ชายของเทียนเหอนะไม่ใช่คนรักของเทียนเหอก็คือ ตายไปเลย ทำอะไรลงไป นี่น้องนะ แล้วเรื่องงานอะไรก็กระทบหมดเพราะอายุ18ก็คือไม่มีประสบการณ์แต่งานที่ต้องรับผิดชอบตอนนี้คือCEOไง เงินเป็นพันล้าน แต่ยังดีที่มีโพรมีทิอุสเวอร์ชันอัพเกรดสุดๆมาช่วยให้รอดพ้น
    • ทางถงข่ายตื่นมาก็คืออาละวาดตามระเบียบแบบว่าถูกล่อลวงมา อาละวาดสุดฤทธิ์สุดเดช ถ้ายังจำช่วงที่ตีกันตอนว่าใครจะรุกจะรับก็นั้นแหละ รับตัวเองไม่ได้เพราะตัวเองโดนไง 555 รู้บทบาทกันแล้วเนาะ

เม้าท์

  • อย่างที่บอกตอนเริ่มว่าอ่านแล้วท้อเลยช่วงแรกเพราะหนาจริง แล้วอ่านไม่ต่อเนื่องไง หลายๆอย่างก็งงว่าเออ..อะไรตอนไหนที่มายังไง 
  • เป็นเล่มที่ฮาและหวานนะ คือบาลานซ์กันได้ทั้งคู่หลักคู่รอง คู่หลักก็อาจจะเรื่องเยอะกว่า แต่คู่รองก็มีประเด็นมาให้เล่นด้วยเหมือนกัน
  • อ่านยากสำหรับเราใน เรื่องธุรกิจ เรื่องการเงิน เรียกได้ว่าไม่มีความรู้เลย เคยแค่เทรดเงินเล็กๆน้อยๆ ถ้าคนที่เรียนสายนี้อาจจะสนุกกับการเล่นเกมส์ของคนรวยที่ใช้การปั่นหุ้น การเลเวอเรจสัดส่วนเงินแล้วยิงตีกันถล่มกัน ไม่ใช่การแก้แค้นแบบฟาดฟันฆ่ากันให้ตายแต่เป็นการเอาเงินเข้าสู้กันให้หมดตัวให้ล้มละลายมากกว่า
  • ฉากอย่างว่าก็คือแซ่บ เทียนเหอไม่ใช่คนขี้อายเด้อ คนขี้อายเป็นทางกวนเยวี่ยซะมากกว่า หลายๆฉากก็คือกล้าเกิน ที่ทำงานบ้างอะไรบ้าง 
เห็นประโยคนี้แล้วคือต้องเก็บอะ หมั่นไส้ ตอนแรกๆก็คืออีโก้สูงปรี๊ดดด
มาตอนนี้หรอเต็มปากเต็มคำไม่บ่ายเบี่ยงรู้เลยนะว่าเจาะจงคนไหน

Leave a comment