รีวิว+สปอย | เล่ห์รักประมุขพรรคมาร เล่ม3 จบ

หนานเฟิงเกอ เขียน
เจ้าเจิน แปล

ทดลองอ่าน จิ้ม


เนื้อเรื่อง

เปิดเรื่องมาด้วยความน่ารักของเหล่าเด็กๆที่ไม่ได้มีแค่ฉู่ฉี(ก้อนหินน้อย)และฉู่หลินที่โตกันแล้ว แต่ยังมี

เหล่าลูกๆของคู่หลักแต่ละคู่ด้วย??? มันไม่ใช่การที่หลายๆคนมาเยี่ยมเยียนแต่เป็นการวมตัวกันเพื่ออยู่ในsafe zoneเนื่องจากมีเรื่องอีกแล้วจ้าา 5555

เนื้อหาหลักของเรื่องนี้เป็นเรื่องที่มีกลุ่มคนที่เรียกตัวเองว่า”หมู่ตึกอู๋จี๋”ทำการขยายอำนาจของตัวเอง โดยการรุกรานสำนักอื่นแล้วดันตัวเองขึ้นมาเป็นที่คุ้นหูของผู้คนในยุทธภพอย่างรวดเร็ว แล้วปัญหาคือการรุกรานคนอื่นไม่ใช่แค่ฆ่าที่คนเห็นต่างแต่เป็นเหมือนการบังคับเข้าลัทธิอย่างหนึ่งที่ต้องดื่มน้ำที่บางอย่างแล้วจะถือว่าเข้าสำนักได้เป็นเหมือนการให้กินยาพิษแล้วต้องกินเรื่อยๆถ้าขาดก็คือจะทรมานมาก จากนั้นตัวหัวหน้าหรือคนบ่งการก็จะสั่งให้คนที่ดื่มน้ำทำอะไรก็ได้อย่างที่ต้องการ ซึ่งการจะเข้าในสำนักนี้ตอนแรกก็จะเป็นเหมือนการขู่บังคับนั่นแหละแต่พอได้รู้ว่าพอเข้าแล้วจะได้เรียนวิชาขั้นสูง เรียนวิชาลึกลับที่หายไปนานหลายๆคนก็คือยินดีที่จะอยู่เพื่อที่จะได้ครอบครองวิชาที่แข็งแกร่งแม้ว่าจะต้องไปรุกรานชาวบ้านก็เถอะ แล้วการดื่มน้ำนั้นก็เป็นการที่ช่วยให้ฝึกวิชาได้อย่างรวดเร็วไปอีก 

เมื่อยุทธภพกำลังถูกรุกรานด้วยคนกลุ่มหนึ่งแล้วคนดีอย่างฉู่เฟยหยางจะไม่กระโดดเข้าหาปัญหาได้อย่างไร 55555 ถ้ากระโดดยังพอได้ด่าแต่คือปัญหาเดินมาหาถึงหน้าสำนักอีกแล้วจ้าา ซึ่งคนที่มาก็เป็นคนของหมู่ตึกอู๋จี๋ที่ได้หิ้วคนมาอีกหนึ่งเพื่อมาขอความช่วยเหลือซึ่งคนที่ถูกหิ้วมาเป็นคนที่ที่มาของน้ำที่คนในตึกต้องดื่มนั้นแหละแต่ตอนนี้ร่างกายคนนั้นก็คือผอมแห้งเหี่ยวเหมือนคนป่วยใกล้ตาย ที่มาขอความช่วยเหลือถึงสำนักชิงเฟิงเพราะว่าสัตบุรุษฉู่เฟยหยางนี่แหละเขาเชื่อว่าคนดีอย่างฉู่เฟยหยางต้องช่วยได้และช่วยอย่างเต็มที่แน่นอน

ก็ช่วยแหละ ช่วยถึงที่สุดจริงๆเลยต้องทิ้งลูกไว้สำนักแล้วรวมกลุ่มกันไปหมู่ตึกอู๋จี๋เพื่อหาทางช่วยและไปกำราบความร้ายกาจของหมู่ตึกอู๋จี๋ แล้วความยื่นเท้าเข้าหาเรื่องก็ทำให้ฉู่เฟยหยางเจอเรื่องร้ายแรงอีกจนได้ พ่อคุ๊นนนนน รอบที่แล้วก็ได้พลังจนเป็นบ้าถ้าซูอิ่งไม่ไปด้วยก็คือตายหยังเขียด มารอบนี้ก็มีเรื่องเข้าตัวอีก ตาย ตาย!! ชอบทำให้ซูอิ่งเป็นห่วงอยู่เรื่อยๆ ความมั่นหน้ามั่นใจ

แล้วความฮาของเล่มนี้ก็อยู่ที่กลุ่มคนที่ไปเนี่ยคือมี ซูอิ่ง เฟยหยาง ชิงหลาง เกาฟั่ง และเฉิงเส่ว์ 

เฉิงเส่ว์เนี่ยเป็นตัวละครที่เข้ามาเด่นในเล่มนี้เลย ฐานะของพี่เขาเป็นถึงผู้นำยุทธภพเลยนะ ถ้าอ่านเล่มก่อนจะคุ้นกับชื่อหยวนคังโซ่ว นั่นน่ะเป็นอาจารย์ของเฉิงเส่ว์นิแหละ แล้วความฮาก็คือพี่เขาชอบซูอิ่งจ้า ตอนแรกก็คิดว่าจะมาแนวฉู่เล็กเหมือนเล่ม2ไหมนะ แต่ความจริงคือมาเหนือ แบบเหนือมากก เมื่อเฉิงเส่ว์กับซูอิ่งรู้จักกันตอนเด็กแต่ซูอิ่งคือจำไม่ได้ตอนแรกๆเลยดูห่างๆแบบมองหน้าว่าคนนี้มันแปลก แต่พอได้คุยกันกำแพงน้ำแข็งก็หายไป แล้วยังไงละเฟยหยางก็หึงดิ ไหน้ำส้มแตกตลอดการผจญ 5555


เม้าส์

  • ก็คือหลังจากที่ได้อ่านเล่ม1เล่ม2ยาวติดต่อกันก็พลาดไม่ได้ที่จะกดเล่ม3จ้า ความรักที่มีให้ก้อนหินน้อยก็คือต้องตามเป็นแม่นมต่อไป พอได้มาวันแรกก็อ่านอย่างรวดเร็วไม่รีรอ เล่มหนาเหมือนเดิม หนาแบบทำดั้งหักได้
  • แต่ยังไงคะ ความรักที่มีให้ก้อนหินน้อยในเล่ม3ฉันถดถอยเพราะว่าอะไร ไม่ใช่เพราะลูกโตแล้วหรอก แต่เป็นเพราะว่าลูกมาน้อยมาก ลูกอยู่ห่างหูห่างตาฉันมาก ด้วยความที่ภารกิจเล่มนี้โหดหินน่ากลัวพ่อพ่อเลยไม่ได้เอาลูกไปด้วย แต่ความลูกก็คือไม่ได้บอบบางนะเรียกได้ว่าแสบซนซ่าคู่หูตัวป่วนจริงๆแล้วไม่ใช่แค่พี่น้องคู่นี้คู่เดียว ก็คือเด็กเยอะมีลูกทุกคน
  • มีความแบบเหมือนเป็นตอนแยกจากเล่ม1,2ไปเลย ไม่ค่อยเกี่ยวกันถ้าคนแบบอ่านเล่ม1,2 แล้วดองหรือไม่อ่านเล่ม3ยังได้เลย เสียดายอีกอย่างคือเล่มนี้ตอนพิเศษน้อยมากถึงกับจะไปอ่านตอนพิเศษเล่ม1,2ปลอบใจ นึกว่าหลังจากผจญกันหนักมาแล้วจะเข้าสำนักแล้วจะมารื่นเริงฉลองกันกับเด็กๆสักหน่อย
  • ฉู่เฟยหยางก็ยังเป็นตัวดึงภัยเข้าตัวของแท้ ฉันละเกลียดความคนดีผีคุ้มจริงๆ มีเรื่องเพราะงี้นิแหละ
  • การอ่านนิยายเรื่องนี้ก็คือ3เล่มความรู้สึกฉันคือ3แบบไปเลย 
  • เรียงเล่มตามความชอบ คือเรารักเด็ก รักความHappyแหละเล่ม2เลยมาก่อน : เล่ม2 >> เล่ม1ตอนพิเศษ > เล่ม3

Leave a comment