รีวิว+สปอย | นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ

พออ่านจบไปส่องแท็กเจออันนี้ของนักเขียน ถึงกับต้องวนไปอ่านตอนพิเศษใหม่ หาว่าใคร??

เราได้เลือกคู่แท้ที่ผลบุญหนุนนำพาให้มาเจอกับพี่ศีลเสมอแล้วค่ะ
คนๆนั้นน่าจะอยู่ในตอนพิเศษ ในเล่ม #นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ

— ☔️ (@BAMBAMANIIE_) September 18, 2020

แบมแบม เขียน

ทดลองอ่าน จิ้ม


แนะนำก่อนอ่าน

  • อ่านง่าย ไม่ดราม่า ฟิลกู้ดส่วนมาก
  • เริ่มเรื่องอาจจะดูเหมือนหน่วงหน่อยแต่นิดเดียว
  • วัยทำงานxวัยเรียน

ตัวละคร

เกื้อ กีรติ – นายเอก (ในที่นี้เรียกแทน หนูเกื้อ, น้อง)

  • บ้านรวยทำธุรกิจผ้าไหมถึงแม้ปัจจุบันธุรกิจจะเริ่มซบเซาเพราะไม่ได้รับความนิยม แต่ก็ยังเป็นตระกูที่มีหน้ามีตาเพราะมีที่ราคาสูงอยู่หลายไร่ และพ่อก็เป็นถึงเอกอัครราชทูต
  • ถูกหมั้นหมายกับกิเลน หวังมาแต่เด็ก เป็นการคลุมถุงชนนั้นแหละแต่ด้วยความที่พี่ดูแลน้องเล่นกันน้องมาตลอดทำให้มีความผูกพันธ์กัน เริ่มมาห่างก็ตอนที่น้องไปเรียนนอก
  • โตที่ยุโรป ตัดสินใจมาต่อมหาลัยที่ไทย
  • ชอบBig bike เลยเรียนวิศวะยานยนต์(ชื่อลูกรักก็ยังมีความหมายเดียวกับกิเลน หวัง ตีกลองเก่งมีช่องYoutubeเป็นของตัวเองช่ื่อ Kirin แรงบันดาลใจก็มาจากชื่อของกิเลน หวัง(เป็นภาษาอื่นแต่ความหมายเดียวกัน) 

กิเลน หวัง – พระเอก (ในที่นี่เรียกแทนว่า เฮีย)

  • ลูกชายบ้านตระกูลหวัง เป็นGenertion2 ที่ร่ำรวยทำมาค้าขึ้น ตอนเด็กกิจการที่บ้านเริ่มต้นจากโรงน้ำแข็งแล้วขยายสาขา ขยายธุรกิจที่ทำจนปัจจุบันมีเงินเป็นกอบเป็นกำ ธุรกิจที่ภูมิใจของตัวเองคือคลับที่ชื่อ เพนตากอน คลับดังย่านสาธร ทำเองเริ่มเองกู้เองเป็นหนี้เอง เป็นทั้งที่ทำงานและบ้านที่สร้างใกล้ๆกัน
  • ได้รับความไว้วางใจจากบ้านกีรติ ได้มีกรผูกสัมพันธ์กันจนได้หมั้นหมายลูกของทั้งสองบ้านไว้ด้วยกัน

เนื้อเรื่อง

 เริ่มที่เฮียกับหนูเกื้อทะเลาะกันหนูเกื้อเลยอยากถอนหมั้นเพราะเข้าใจว่าเฮียไม่รัก แต่งงานกันได้นะแต่คือไม่รัก จริงๆมันเป็นเพราะว่าเฮียรู้ว่าหนูเกื้อที่รู้จักกันทุกวันนี้ไม่ใช่หนูเกื้อที่เป็นหนูเกื้อจริงๆ หนูเกื้อที่เห็นกันอยู่เป็นเด็กเรียบร้อย ใส่เสื้อผ้าearth tone เรียนวิศวะคอมพิวเตอร์ ชอบกินอาหารจีน แต่ความจริงแล้วที่เฮียรู้มาหนูเกื้อมีหลายอย่างที่ไม่ตรงปก จริงๆมันเกิดจากการที่หนูเกื้อคิดว่าเฮียจะต้องของตัวเองในเวอร์ชั่นแบบที่แม่ตัวเองเป็นที่เป็นภรรยาท่านทูตเรียบร้อยแม่ศรีเรือน แต่หลังจากที่หนูเกื้อไปเรียนนอกก็ได้เจออะไรใหม่ๆเจอสิ่งที่ตัวเองชอบ ทั้งกลอง ทั้งมอไซต์ ชอบความเร็ว จากสิ่งที่ชอบเลยกลัวที่เฮียจะผิดหวังในตัวเองเลยสร้างตัวตนอีกแบบขึ้นมาเมื่อต้องไปเจอหน้า พอเฮียเริ่มตงิดใจก็หงุดหงิดพาลโมโหน้องเลยเข้าใจผิดเลยคิดจะถอนหมั้น

       พอจบเหตุการณ์นั้นน้องก็ไปเลยกินเหล้าย้อมใจที่บาร์ที่ตัวเองคุ้นเคย ตีกลองรับอาชีพเสริมสนุกๆ แต่บาร์นี้ดั้นเป็นบาร์เดียวกับที่เฮียชอบไปดื่ม พอเมาเฮียเจอก็เลยหิวกลับและก็เป็นคืนนั้นแหละที่เฮียได้เห็นบ้านลับของน้อง และได้เห็นลูกรักบิ๊คไบค์ของน้อง จากนั้นก็ได้มีการตามง้อเชิงบังคับของเฮียเกิดขึ้น แบบว่าให้น้องย้ายไปอยู่ด้วยกัน แต่ข้อแม้ของน้องที่ได้ก็ยังเป็นคนละห้องห้ามก้าวก่าย จากนั้นก็ได้เริ่มซึมซับกันจนได้รู้ว่าหลายๆอย่างที่เฮียเป็นที่เฮียชอบก็เป็นสไตล์เป็นแนวที่ตัวเองก็ชอบเหมือนกัน ที่เข้าจว่าต้องหรูต้องดูดีจริงเฮียก็ไม่ได้หวังอะไรมากเพราะตัวเองก็ไม่ได้เกิดมารวยตั้งแต่แรก 


เม้าส์

  • แก๊งค์เพื่อนนายเอกคือฮา โบ๊ะบ๊ะมากกก เป็นคนตลกคอยรับมุกกันทุกลูก หนูเกื้อก็คือเบาสุดในแก๊งค์เรื่องฝีปาก หนูเกื้อเน้นหน้าตา
  • อ่านไปจะเจออีกคู่เป็นเพื่อนของหนูเกื้อที่เรียนมาด้วยกันตอนอยู่นอก ดูหน้าติดตาม มาแล้วชื่อเรื่อง ดื้อเฮียก็หาว่าซน ตอนอ่านเรื่องนี้เหมือนดูความหน่วงนิดๆอาจไม่ฟิลกู้ดเท่าเรื่องนี้

มาช้าแต่มานะ
Chapter 10 Kneel – 13 Oct 20

Naughty Babe #ดื้อเฮียก็หาว่าซน
DekD : https://t.co/UfngJ6bpTC
RAW : https://t.co/sBrSBqgETw#นิยายวาย#ReadAwrite

— ☔️ (@BAMBAMANIIE_) October 13, 2020
  • มีช่วงที่แบบสะดุดนะว่าจะดราม่าไหม แต่คือไปเรื่อยๆก็โอเคสบายยย ไม่ดราม่า
  • เฮียก็คือไม่ขรึมเด้อจ้าา อ้อนเก่งมากก สงสารหนูเกื้อที่โดนเฮียหลอกมาตลอดว่าเป็นคนขรึม 555 อีกอย่างที่ดีคือโรแมนติกมากพ่อ มีความเปย์เก่ง ทำอาหารเป็นในขณะที่น้องคือทำไม่ได้ไม่รอด
  • น้องไม่ได้บอบบางร่างน้อยนะ มีความลีน ออกกำลังนักฟุตบอดประจำคณะประมาณนั้น มือหยาบเพราะตีกลอง เป็นสิงห์นักบิดด้วย

Leave a comment